Ủy ban chứng khoán Malaysia (SC) liệt kê Binance vào danh sách các công ty bất hợp pháp

Ủy ban Chứng khoán Malaysia (SC) mới đây đã bổ sung sàn giao dịch tiền điện tử Binance vào danh sách các công ty hoạt động trái phép tại quốc gia này. 
Theo cơ quan quản lý của Malaysia, Binance đang “vận hành một thị trường được công nhận mà không có sự cho phép của SC”.
Luật pháp của Malaysia buộc các sàn giao dịch tiền điện tử phải đăng ký làm Sàn giao dịch Tài sản Kỹ thuật số với SC. Sau khi nộp đơn lần đầu, họ có 9 tháng để đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn quy định của SC.
Cho đến nay, chỉ có 3 sàn giao dịch tiền điện tử – Luno, Sinegy và Tokenize, nhận được giấy phép đầy đủ từ cơ quan giám sát của nước này.
Đáng chú ý, vào tháng 3, Binance tuyên bố rằng họ sẽ thử nghiệm việc triển khai thẻ ghi nợ tiền điện tử ở Đông Nam Á và Malaysia là quốc gia đầu tiên.
Tại thời điểm viết bài, Binance dường như vẫn đang hỗ trợ cho đồng Ringgit của Malaysia – vốn được giới thiệu trên nền tảng P2P và ứng dụng di động của sàn giao dịch vào tháng 3 năm nay.

Binance gặp rắc rối về quy định

Binance trước đây đã từng bị một số quốc gia cảnh báo về việc hoạt động thái phép tại địa phương.
Tháng trước, cơ quan giám sát chứng khoán của Brazil đã cấm sàn giao dịch tiền điện tử cung cấp các hợp đồng tương lai Bitcoin (BTC) tại quốc gia này.
Vào tháng 2, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Malta tuyên bố rằng “Binance không được MFSA cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử và do đó nó không chịu sự giám sát theo quy định của MFSA.”
Hiện tại, vẫn chưa rõ trụ sở chính thực sự của Binance nằm ở đâu. Nhưng theo CEO Changpeng Zhao cho biết, “chúng tôi có một số thực thể hợp pháp trên toàn thế giới, được vận hành bởi các đối tác của chúng tôi hoặc trực tiếp bởi Binance.com.” Văn phòng chính của Binance được cho là đã đăng ký ở Quần đảo Cayman và Seychelles.
Theo Cointelegrap

Nhận xét